Ăn gì vào bữa sáng để trẻ mãi tuổi 20


Bữa ăn sáng thường được coi là bữa ăn phụ trong ngày, chúng ta thường ăn qua loa, lót dạ là chính. Nhưng hầu hết mọi người đều lầm tưởng về vấn đề này, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc, nếu biết lựa chọn loại dinh dưỡng phù hợp, bữa sáng còn giúp bạn sở hữu một làn da đẹp, giữ gìn vẻ đẹp lâu dài.Cùng  Ave House tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho bữa sáng dưới đây.
1.    Uống nước ấm ngay sau khi ngủ dậy
Cơ thể bị bỏ đói sau một giấc ngủ dài. Lúc này, hãy uống ngay một ly nước ấm ngay sau khi thức dậy để thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất cặn bã còn sót lại trong dạ dày, đồng thời cung cấp nước cân bằng lại đổ ẩm cho da. Không chỉ buổi sáng, hãy uống nhiều nước trong suốt cả ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cấp nước đầy đủ.


2.    Trứng gà
Trứng gà cung cấp rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Lòng trắng chứa nhiều chất đạm, trong khi đó lòng đỏ lại bổ sung chất sắt, can xi, vitamin B và đặc biệt là vitamin E - ngừa lão hoá hiệu quả. Ăn một quả trứng cho bữa sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng và giúp da đẩy lùi lão hoá. 


3.    Yến mạch
Những năm gần đây, bột yến mạch đã trở thành một cái tên không còn xa lạ đổi với chị em. Được biết đến như một loại ngũ cốc bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ, đồng thời làm “công cụ” chăm sóc sắc đẹp cho làn da. Trong yến mạch chứa một hàm lượng chất xơ có khả năng kiểm soát Cholesterol giúp ngăn chặn quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất béo Omega - 3 trong bột yến mạch có tác dụng bão hoà, giải phóng lượng lớn carbonhydrate, ngăn chặn sự đột biến của các insulin.

 Hãy thay thế gạo trắng bằng yến mạch trong  danh sách bữa sáng của bạn để gia tăng quá trình hình thành tế bào mới, làm giảm các nếp nhăn và chống lão hoá da.
4.    Bưởi
Bưởi giàu Vitamin C, giúp giảm lượng Cholesterol trong cơ thể, cân bằng insulin và ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do. Bổ sung bưởi vào danh sách các món ăn mỗi sáng không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn làm chậm lại quá trình lão hoá diễn ra trên cơ thể suốt 24h.


5.    Trà xanh
Trà xanh là một thức uống có tác dụng chống oxy hoá mạnh mẽ. Nếu làn da bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập của các tia UV trong ánh nắng mặt trời thì đừng quên mang bên mình bình trà xanh để hồi phục lại sự tươi sáng của làn da. Không chỉ dừng lại ở việc chống lão hoá bảo vệ da, trà xanh còn thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới trên cơ thể. Uống trà xanh đúng cách mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ đi các độc tố, làm da căng mịn, tươi trẻ. Bạn có thể nhâm nhi li trà với một lát chanh tươi để tăng cường bổ sung collagen, vitamin C cho cơ thể thêm khoẻ mạnh.


Trên đây là 5 loại thực phẩm nên bổ sung vào bữa sáng mỗi ngày để giúp bạn có làn da trẻ mãi tuổi 20. Ăn uống đúng cách thôi chưa đủ, hãy dành nhiều thời gian để thư giãn nữa bạn nhé. Tập thể dục, yoga, thiền từ 10-30 phút mỗi sáng để giúp giảm căng thẳng, cân bằng tâm trạng, góp phần giúp da trẻ đẹp hơn mỗi ngày.
 

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận